Cách Đuổi Muỗi Trong Nhà: 7 Cách Để Nhà Bạn Không Có Muỗi

CÔNG TY TNHH KIỂM SOÁT SINH VẬT GÂY HẠI AN SINH - CHI NHÁNH TẠI TP. HỒ CHÍ MINH

02866822568

0964267788

Email: ceo.sg@ansinh.com

Cách Đuổi Muỗi Trong Nhà: 7 Cách Để Nhà Bạn Không Có Muỗi
Ngày đăng: 24/09/2022 10:58 AM

Khi bạn đang sống ở một đất nước nhiệt đới như Việt Nam, có được một ngôi nhà không có muỗi là một giấc mơ. Hầu hết chúng ta dùng bình xịt muỗi để đuổi muỗi trong nhà. Nhưng hầu hết chúng đều chứa nhiều hóa chất và có thể gây hại cho những người trong nhà ngoài việc gây khó thở.

Ngoài những căn bệnh nguy hiểm do muỗi truyền như sốt rét, sốt xuất huyết và sốt vàng da, muỗi đốt có thể rất khó chịu vì muỗi đốt có thể gây ngứa rất lâu sau khi đốt và tiếng ồn của chúng cũng có thể khiến bạn không thể ngủ được.

Có một số bước nhất định bạn cần thực hiện nếu bạn đang tự hỏi làm thế nào để kiểm soát muỗi tại nhà.

Dưới đây là những cách để đuổi muỗi trong nhà:

1. Ngăn muỗi vào nhà

Nếu bạn muốn có một ngôi nhà không có muỗi, trước tiên bạn cần đảm bảo rằng muỗi không xâm nhập vào nhà của bạn. Khi trời chạng vạng và mặt trời lặn, hãy đóng chặt tất cả các cửa ra vào và cửa sổ nếu bạn chưa có lưới gắn vào.

Trong khi ánh sáng mặt trời ngăn muỗi ở một mức độ nhất định, chúng hoạt động mạnh hơn nhiều sau khi hoàng hôn. Để đuổi muỗi trong nhà, bạn có thể ngăn chúng xâm nhập.

Bạn có thể mua miếng dán cửa trực tuyến để ngăn không gian xung quanh cửa ra vào và cửa sổ để muỗi có thể vào nhà.

2. Ngăn muỗi sinh sôi trong nhà

Nếu bạn đang tự hỏi làm thế nào để kiểm soát muỗi tại nhà, một điều nữa bạn nên kiểm tra xem có bất kỳ nơi nào trong nhà của bạn nơi muỗi sinh sản hay không.

Nước bể bơi, chai lọ của bạn hoặc trong vườn có thể là nơi sinh sản của muỗi. Nếu có những vị trí đặt trong nhà như kho hoặc nhà bếp nơi bạn xếp đồ cũ, hãy thường xuyên dọn dẹp những khu vực đó vì muỗi có khả năng trú ngụ ở đó.

Đổ nước thải vào các rãnh ngay bên ngoài nhà để có ít muỗi xung quanh nhà hơn, bạn  đảm bảo rằng cống được đậy và làm sạch thường xuyên.

3. Trồng cây đuổi muỗi

Một cách dễ dàng để đuổi muỗi trong nhà là trồng cây đuổi muỗi trong nhà. Những cây này có thể được để trong phòng của bạn hoặc trên bàn làm việc của bạn để một ngôi nhà không có muỗi.

Một số loại cây này không chỉ giúp đuổi muỗi mà còn tránh được các loài gây hại khác. Những loại cây này thường nhỏ hơn, và vì vậy chúng có thể dễ dàng được trồng trong nhà để kiểm soát muỗi tại nhà.

Một số loại cây đuổi muỗi trong nhà là cúc vạn thọ, sả, bạc hà...

4. Giữ chanh cắt lát và đinh hương quanh nhà

Một phương pháp đã được thử nghiệm và thử nghiệm để có một ngôi nhà không có muỗi là sử dụng chanh với đinh hương. Muỗi ghét mùi đinh hương và bất cứ thứ gì có múi. Vì vậy, hãy cắt đôi một quả chanh và nhét đinh hương vào cả hai nửa quả.

Hãy để những đĩa chanh tẩm đinh hương này để đuổi muỗi vào nhà. Nó là một chất đuổi muỗi trong nhà tự nhiên và vô hại.

5. Dùng bình xịt tỏi để kiểm soát muỗi

Nếu bạn không muốn sử dụng bình xịt muỗi chứa đầy hóa chất, một bình xịt tỏi đơn giản sẽ rất tốt cho ngôi nhà không có muỗi.

Giã nát hoặc băm nhuyễn một vài nhánh tỏi và đun sôi với nước trong một thời gian. Đổ dung dịch vào bình xịt và xịt quanh nhà để kiểm soát muỗi tại nhà.

Tỏi có một số đặc tính và có thể được sử dụng để tránh muỗi trong nhà. Mùi hôi của tỏi có thể hăng nhưng dù có tác dụng diệt muỗi tức thì nhưng nó sẽ tan biến và bạn sẽ không thể ngửi được lâu.

6. Để một đĩa nước xà phòng

Bạn có biết một đĩa nước xà phòng có thể hoạt động như một loại thuốc đuổi muỗi trong nhà? Để kiểm soát muỗi tại nhà, bạn có thể đặt một đĩa nước xà phòng rộng trong nhà.

Đảm bảo đĩa đủ xà phòng để có bong bóng. Bạn có thể sử dụng xà phòng rửa bát hoặc chất tẩy rửa cho việc này.

Muỗi bị thu hút bởi nước. Nhưng một khi chúng ngồi trên đĩa nước xà phòng này, chúng sẽ bị mắc kẹt trong bong bóng và chết, do đó sẽ mang lại cho bạn một ngôi nhà không có muỗi.

7. Giữ một đĩa bia hoặc rượu

Nếu bạn có bia hoặc một số loại rượu khác, đây là một cách tuyệt vời để đuổi muỗi trong nhà. Chỉ cần giữ một đĩa bia hoặc rượu trong nhà của bạn để kiểm soát muỗi.

Muỗi không chịu được mùi bia rượu, cách này sẽ đuổi muỗi ra khỏi nhà.

0
Zalo
Hotline