Làm Thế Nào Để Loại Bỏ Muỗi Trong Sân Nhà Bạn

CÔNG TY TNHH KIỂM SOÁT SINH VẬT GÂY HẠI AN SINH - CHI NHÁNH TẠI TP. HỒ CHÍ MINH

02866822568

0964267788

Email: ceo.sg@ansinh.com

Làm Thế Nào Để Loại Bỏ Muỗi Trong Sân Nhà Bạn
Ngày đăng: 27/09/2022 03:56 PM

Làm Thế Nào Để Loại Bỏ Muỗi Trong Sân Nhà Bạn

Muỗi có thể là một mối phiền toái lớn, đặc biệt là khi bạn đang tận hưởng thời gian thư giãn trên chính ngôi nhà của mình. Đối phó với những vết cắn ngứa và sự đe dọa của vi rút, bệnh tật không hề thư giãn chút nào. Bạn có thể xua đuổi muỗi bằng cách sử dụng một số mẹo và thủ thuật sau đây trong suốt cả ngày. Nếu bạn thực sự gặp khó khăn, hãy gọi cho một công ty diệt côn trùng chuyên nghiệp để được trợ giúp.

1. Thường xuyên cắt cỏ

Muỗi thích tập trung làm tổ trong các thảm thực vật cao. Bạn hãy cố gắng giữ cho cỏ ngắn và tỉa bớt cây bụi để chúng có ít điểm lui tới hơn.
Tùy thuộc vào tốc độ phát triển của cỏ, bạn có thể phải cắt tỉa lại mỗi tuần một lần.
Hãy chú ý đến cây cỏ, sân vườn gần nhà của bạn, vì điều đó sẽ thu hút muỗi đến và chúng có thể chui vào nhà bạn.

2. Sử dụng đèn màu vàng chống muỗi

Muỗi và các côn trùng khác bị thu hút bởi ánh sáng đèn sợi đốt và đèn ánh sáng xanh. Để xua đuổi muỗi ra khỏi sân nhà bạn, hãy đổi đèn ngoài trời sang màu vàng để chúng không quan tâm đến.
Bạn có thể tìm thấy những chiếc đèn này ở hầu hết các cửa hàng cung cấp đồ làm vườn.
Những loại đèn này không phải là chất xua đuổi, nhưng chúng cũng sẽ không thu hút muỗi.

3. Đuổi muỗi bằng quạt gió lớn

Muỗi là loài bay khá yếu và bạn có thể dùng nó để đuổi chúng. Đặt một vài chiếc quạt lớn ngay bên ngoài nhà để xua muỗi khỏi sân nhà.
Nếu bạn có thềm nhà, hãy đặt quạt trên đó và hướng chúng ra xa khu vực tiếp khách của bạn. Điều này sẽ thổi bay chúng khi bạn thư giãn bên ngoài. Chỉ bật quạt khi bạn muốn chơi bên ngoài.

4. Loại bỏ nước đọng nơi sinh sản của muỗi

Muỗi thường dùng những nơi có nước đọng để sinh sản đẻ trứng. Nhìn xung quanh sân của bạn và xả nước hoặc lật úp bất kỳ đồ vật nào có thể chứa nước.

Sân của bạn thoạt nhìn có thể ổn, nhưng muỗi rất khôn ngoan! Các vũng nước, bình tưới, chai lọ và thậm chí cả nắp chai có thể là nơi trú ngụ cho trứng muỗi. Máng xối bị tắc cũng có thể đọng nước.

Thả cá vào chum vại chứa nước, diệt lăng quăng bọ gậy ở những nơi không thể thoát nước bằng ABATE 1SG, sử dụng đúng liều lượng để đạt hiệu quả và đảm bảo an toàn.

5. Đặt bẫy để diệt muỗi

Mặc dù bẫy diệt muỗi có thể hiệu quả nhưng chúng cần được bảo trì một chút. Bạn có thể chọn bẫy dính hoặc bẫy đèn để dụ muỗi và bẫy / tiêu diệt chúng trong sân nhà.

Nếu bạn sử dụng bẫy, hãy dọn sạch nó thường xuyên để tránh tích tụ xác muỗi.

6. Xịt thuốc diệt muỗi cho sân vườn nhà bạn

Bạn có thể sử dụng bình xịt muỗi thông thường, bình phun muỗi áp lực. Sử dụng máy phun sương và bình phun muỗi để diệt muỗi trong không khí, đồng thời dùng thuốc xịt muỗi để tấn công muỗi nơi chúng đang đẻ trứng.

Bạn có thể tìm thấy những bình xịt muỗi, bình phun thuốc muỗi áp lực này tại các cửa hàng chuyên dụng hoặc sàn thương mại điện tử.

Thuốc xịt muỗi chứa thành phần Pyrethrin và Pyrethroid có tác dụng tốt nhất để diệt muỗi và cả các khu vực sinh sản.

Mỗi sản phẩm đều hơi khác nhau, vì vậy hãy đảm bảo rằng bạn đã đọc nhãn trước khi sử dụng trong sân vườn của mình.

Pyrethroid có thể gây nguy hiểm cho các loài côn trùng hữu ích khác như ong và bướm. Để giảm tác hại, hãy phun thuốc diệt côn trùng ngay trước hoàng hôn vào những ngày trời quang, không mưa hoặc gió.

0
Zalo
Hotline