Bí ẩn chưa lời giải về ngôi làng giữa ao tù nước đọng, cả thế kỷ không có muỗi

CÔNG TY TNHH KIỂM SOÁT SINH VẬT GÂY HẠI AN SINH - CHI NHÁNH TẠI TP. HỒ CHÍ MINH

02866822568

0964267788

Email: ceo.sg@ansinh.com

Bí ẩn chưa lời giải về ngôi làng giữa ao tù nước đọng, cả thế kỷ không có muỗi
Ngày đăng: 09/11/2022 11:15 AM

Theo tờ OD, nằm trên những ngọn đồi ở tỉnh Phúc Kiến, Trung Quốc, ở độ cao hơn 700 mét so với mực nước biển, ngôi làng Đinh Ốc Lĩnh là nơi sinh sống của dân tộc thiểu số Khách Gia (Hakka). Đây là dân tộc có lịch sử và văn hóa rất phong phú được chứng minh qua kiến ​​trúc độc đáo của những ngôi nhà bằng đá.

Tuy nhiên, trong những năm gần đây, văn hóa và kiến ​​trúc của ngôi làng đẹp như tranh vẽ này dường như bị lu mờ bởi một bí ẩn khác thu hút du khách hơn. Đó là sự vắng mặt của loài muỗi.

Mặc dù hầu như được bao phủ bởi rừng cây tươi tốt, rải rác trong làng là các ao nước tù đọng, Đinh Ốc Lĩnh đáng lý sẽ có nhiều muỗi, đặc biệt vào mùa hè. Tuy nhiên, những sinh vật hút máu nhỏ bé được cho là đã biến mất gần một thế kỷ qua. Hầu hết dân làng đều tin rằng hiện tượng này liên quan đến hòn đá hình con cóc mà một số người tôn thờ là "cóc thần" giữ không cho muỗi bay ở đây.

Ngoài ra, một cách giải thích khác cũng phổ biến không kém được đưa ra gắn liền với thói quen thu gom rác thải của người dân địa phương. Họ thường sẽ chôn chúng trên sườn đồi gần làng, để giúp muỗi không sinh sôi nảy nở.

Vào năm 2016, khi tờ Nhân dân Nhật báo của Trung Quốc đưa tin về bí ẩn không có muỗi này, ngôi làng trở thành điểm du lịch nổi tiếng của tỉnh Phúc Kiến.

Mọi lời giải thích đưa ra lý giải về hiện tượng muỗi biến mất đều không đủ căn cứ khoa học và sức thuyết phục. Do đó, người dân địa phương hy vọng các chuyên gia có thể sớm đưa ra câu trả lời cho bí ẩn này.

Đỗ An (Theo OD/VNN)

0
Zalo
Hotline